Không khó để bắt gặp những thông tin liên quan đến vấn đề bất động sản trên báo, trên mạng xã hội và trên tin tức truyền hình. Các thị trường bất động sản sôi nổi ở nước ta có thể nhắc đến như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và những khu vực vệ tinh, thành phố Đà Nẵng, Đồng Nai. Trong bài viết này, Bandatdongnai.vn sẽ giải đáp định nghĩa bất động sản là gì? Những vấn đề liên quan cần phải làm rõ để bạn đọc tham khảo.
1) Bất động sản là gì?
Bất động sản là một thuật ngữ pháp luật, còn được gọi là địa ốc hoặc nhà đất (ở các nước Anh, Úc, Mỹ, Canada, Bahama,…). Nó bao gồm đất đai và những gì liên quan chặt chẽ không thể tách rời với mảnh đất. Những thứ đó là nhà cửa, kiến trúc bên trên hoặc những gì bên dưới mặt đất như dầu mỏ, khoáng chất. Còn những thứ có thể tách rời khỏi mảnh đất thì không được xem là bất động sản (túp lều, nhà di động, nhà tạm...
Bất động sản liên quan mật thiết đến tài chính và vốn, và phân biệt rõ ràng với từ động sản. Nếu sở hữu bất động sản, bạn có mọi quyền lợi đối với chính mảnh đất và những gì liên quan với nó. Bao gồm: sử dụng để kinh doanh hay cho thuê, xây nhà, bán lại, ký quỹ,…
Đối với tài sản, người ta phân loại thành 2 loại: một là động sản, hai là bất động sản. Nếu như động sản là những tài sản có thể dịch chuyển như tiền, tivi, quần áo, tủ lạnh,… thì bất động sản là những tài sản “bất động”. Tài sản bất động sản bao gồm giá trị đất đai và những gì gắn liền vĩnh viễn với mảnh đất không dể dịch chuyển được.
2) Các quan niệm liên quan về bất động sản:
- Bds nghĩa là gì?
Là cụm từ viết tắt của chữ bất động sản, thường được dùng rất phổ biến.
- Địa ốc là gì? Nhà đất là gì?
Địa ốc hay nhà đất là những thuật ngữ thuộc phạm vi của bất động sản. Được hiểu là các công trình hay dự án nhà cửa phục vụ cho nhu cầu dân dụng. Hai thuật ngữ này có mức độ bao quát ở tầng thấp hơn so với bất động sản là từ bao hàm chung.
- Kinh doanh bất động là gì?
Kinh doanh bất động sản là gì? Cụm từ để chỉ đến các hoạt động dùng đầu tư vốn nhằm thực hiện trao đổi, mua bán, chuyển nhượng, xây dựng, cho thuê, môi giới bất động sản hay các dịch vụ tư vấn - hỗ trợ bất động sản vi dụ như mua bán đất nông nghiệp đồng nai. Các hoạt động nói trên đều có mục đích chính là đem về những lợi ích về kinh tế cho người thực hiện.
- Thị trường bất động sản
Là thị trường thực hiện mua bán hoặc cho thuê tài sản bất động sản. Bao gồm có người mua, người bán, các nhà đầu tư, người môi giới hay chuyên viên về bất động sản.
Hiện nay đang có 3 quan điểm về thị trường bất động sản:
- Khái niệm 1: Thị trường BĐS là thị trường của hoạt động mua bán, trao đổi, cho thuê, thế chấp, chuyển nhượng quyển sử dụng BĐS theo quy luật của thị trường có sự quản lý của Nhà nước.
- Khái niệm 2: Thị trường bất động sản là tổng hoà các giao dịch dân sự về BĐS tại một địa bàn nhất định, trong thời gian nhất định.
- Khái niệm 3: Thị trường BĐS là tổ chức các quyền có liên quan đến đất sao cho chúng có thể trao đổi giá trị giữa các cá nhân hoặc thực thể. Các quyền này độc lập với các đặc tính vật chất mà thường được gọi là đất.
- Giá bất động sản
Là đơn vị để đo lường giá trị của bất động sản.Trên thị trường luôn tồn tại song song hai loại giá trị bất động sản bao gồm: giá nhà nước và giá bất động sản thị trường.
Giá nhà nước: là mức giá được UBND tỉnh - thành phố ban hành, được thay đổi theo từng năm, dùng làm cơ sở tính thuế trong việc chuyển nhượng nhà đất, đất đai.
Giá thị thường: được hình thành và thay đổi dựa trên những biến động của thị trường, quy luật cung - cầu, quy luật giá trị,... và các yếu tố quản lý của nhà nước. Giá trị trường thường có sự thỏa thuận nhất định giữ người mua và người bán.
- Dịch vụ bất động sản là gì?
Bao gồm các dịch vụ liên quan đến bất động sản, có thể kể đến như :
- Hỗ trợ cho thuê/mua nhà đất, địa ốc, đất đai,…
- Dịch vụ cung cấp thông tin, pháp lý, tài chính, thẩm định giá.
- Dịch vụ thanh toán trung gian.
- Dịch vụ sửa chữa bất động sản.
3) Phân loại bất động sản
- Bất động sản xây dựng
- Bất động sản nhà đất chiếm tỷ lệ cao nhất và có tính phức tạp cao trong nhóm bất động sản xây dựng. Bao gồm đất đai và những tài sản liên quan tại vị trí đất đai.
- Bất động sản cơ sở hạ tầng.
- Bất động sản về trụ sở làm việc.
- Bất động sản về công trình thương mại - dịch vụ, nhà xưởng, nhà kho,…
Nhóm bất động sản này có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển của đất nước. Đây cũng là nhóm bất động sản chiếm tỷ lệ cao trong các giao dịch trên thị trường bất động sản tại nước ta.
- Bất động sản không đầu tư xây dựng
Chủ yếu là các loại đất nông nghiệp dưới dạng tư liệu sản xuất, chưa được đầu tư xây dựng quy mô. Cụ thể như đất rừng, đất hiếm, đất nuôi trồng thủy hải sản, đất chưa qua sử dụng,…
- Bất động sản đặc trưng
Bao gồm nhóm các công trình có tính chất văn hóa, di sản như công trình bảo tồn quốc gia, đền miếu, chùa chiền, nhà thờ,… Nhóm bất động sản này gần như không tham gia vào thị trường giao dịch hoặc có tỷ lệ tham gia rất thấp.
4) Đặc diểm của bất động sản
- Tính cá biệt và khan hiếm
Bất động sản mang tính chất của đất đai, chính vì lý do này mà nó có tính khan hiếm. Đất là nguồn tài nguyên có giới hạn về khu vực, lãnh thổ và diện tích,… Cũng chính vì vậy, bất động sản là không di chuyển, di dời được và hiển nhiên trở thành hàng hóa có tính cá biệt.
Không đơn giản như vấn đề bất động sản là gì, tính chất này được thể hiện một cách cụ thể hơn. Vậy tính chất khan hiếm, cá biệt của bất động sản được biểu hiện như thế nào trong thực tế? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn qua những ví dụ sau đây.
Một ví dụ thực tế như hai miếng đất A và B nằm cạnh nhau, thuộc vùng một khu vực. Nếu như là loại hàng hóa bình thường, A và B có thể tương đương nhau. Nhưng cả 2 đều là hàng hóa bất động sản, vì vậy hai mảnh đất này có những yếu tố rất khác nhau và không được xem là giống nhau hay tương đương với nhau.
Hơn nữa, cho dù hai mảnh đất A, B này có chung kiểu thiết kế kiến trúc trên mặt đất hay sở hữu những đặc điểm gì khác nhau đi chăng nữa thì xét về bất động sản cũng sẽ khác nhau. Lý do là bất động sản mang tính cá biệt mà không mảnh đất nào có thể giống với mảnh đất nào. Nhiều nhà đầu tư bất động sản đã lợi dụng được đặc điểm này của những mảnh đất. Họ dựa trên những đặc điểm cá biệt, duy nhất để làm điểm nổi bật cho bất động sản của họ trở nên thu hút và hấp dẫn hơn với khách hàng.
- Tính lâu bền
Bất động sản có tính lâu bền và trường tồn theo thời gian. Bởi đất đai là nguồn tài nguyên quý giá được thiên nhiên ban tặng, tồn tại theo thời gian và không thể nào bị hủy hoại. Nếu trên mảnh đất, chúng ta xây dựng những công trình kiến trúc thì có thể lưu giữ từ vài chục đến hàng trăm năm.
Ý nghĩa của tính lâu bền của bất động sản chính là tuổi thọ của công trình, kiến trúc được xây dựng trên nó. Tuổi thọ của bất động sản được phân thành tuổi thọ kinh tế và tuổi thọ vật lý.
Tuổi thọ vật lý đem đến lợi ích lâu dài hơn về kinh tế. Khi công trình, kiến trúc bị hư hỏng, không còn bảo toàn kết cấu chịu lực nữa thì những lợi ích kinh tế mới chấm dứt. Khác với tuổi thọ vật lý, tuổi thọ kinh tế ngắn ngủi hơn khi nó có thể chấm dứt trong hoạt động bình thường của thị trường. Theo ước tính trung bình của các nghiên cứu, bất động sản có tuổi thọ khoảng 40 đối với các nhà ở, khách sạn,… Các công trình khác như nhà phồ thông và nhà xưởng có tuổi dài hơn một chút, khoảng 45 năm.
Với tính chất lâu bền, các tài sản bất động sản được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Bởi tính chất này khiến bất động sản trở thành loại hàng hóa mang đặc điểm không bao giờ vơi hay cạn đi, đa dạng và phong phú.
- Tính chất chịu sự ảnh hưởng lẫn nhau
Nếu bạn đã trả lời được cho câu hỏi bất động sản là gì, thì bạn sẽ liên tưởng được là nó sẽ có tính chất chịu sự ảnh hưởng của các bất động sản khác. Tác động giữa các bất động sản thậm chí còn rất rõ rệt. Một bất động sản này có thể gây ra một tác động rất lớn đến các bất động sản khác.
Có thể xét đến những ví dụ thực tế để các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Chẳng hạn như tại một khu vực, Nhà nước hoặc các nhà đầu tư thi công, xây dựng những công trình hạ tầng, cơ sở kiến trúc hiện đại và cao cấp. Điều này khiến cho khu vực này trở nên đẹp hơn, gia tăng giá trị về kinh tế cũng như dịch vụ. Vì vậy, những bất động sản khác nằm trong cùng khu vực sẽ gia tăng giá trị sử dụng hơn cũng như thu hút các nhà đầu tư hơn.
Nói tóm lại, các bất động sản có thể hỗ trợ gia tăng giá trị cho nhau và có tính chất chịu sự ảnh hưởng của nhau. Đây cũng làm một tính chất của bất động sản được ứng dụng và đem lại nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư.
5) Kinh doanh bất động sản là gì?
Như chúng ta đã biết rằng, bất động sản là những tài sản có giá trị cao. Đưa vào thị trường kinh doanh cần phải có những nguồn vốn đầu tư lớn mạnh. Kinh doanh bất động sản nhằm chỉ hoạt động đầu tư nguồn vốn thực hiện mua bán, trao đổi, chuyển nhượng sở hữu, cho thuê, xây dựng, môi giới bất động sản.
Các dịch vụ tư vấn về mua bán bất động sản. Các giao dịch và quản lý, tất cả cũng chỉ với mục đích mang lại những lợi ích về tiền bạc, lợi lọc.
Một vài thuật ngữ chuyên môn trong luật kinh doanh bất động sản:
- Môi giới bất động sản: Luật đất đai 2014 quy định, môi giới bất động sản là việc làm trung gian cho các bên trong mua và bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản. Tổ chức, cá nhân khi kinh doanh dịch vụ này phải thành lập mô hình kinh doanh hợp pháp và phải đáp ứng yêu cầu về chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.
- Nhà, công trình xây dựng có sẵn: Tức là nhà, công trình xây dựng đã được hoàn thành xây dựng và được đưa vào sử dụng.
- Nhà, công trình xây dựng hình thành trong tương lai: Có thể hiểu là nhà, công trình xây dựng vẫn đang trong quá trình xây dựng và hiện chưa nghiệm thu và đưa vào sử dụng.
- Quản lý bất động sản: Là thực hiện một, một số hay tất cả các hoạt động về quản lý, định đoạt bất động sản, khai thác theo ủy quyền của chủ sở hữu công trình xây dựng, nhà hoặc cá nhân có quyền sử dụng đất.
- Sàn giao dịch bất động sản: Nơi diễn ra những giao dịch về mua bán, chuyển nhượng, cho thuê lại, cho thuê hoặc cho thuê mua bất động sản.
- Tư vấn bất động sản: Là hoạt động nhằm trợ giúp các vấn đề liên quan đến hình thức kinh doanh bất động sản theo như yêu cầu của các bên.
6) Một vài vấn đề cần biết trong kinh doanh bất động sản
- Bất động sản là cuộc chơi của dòng tiền và lãi vốn: Dòng tiền và lãi vốn hay có thể hiểu đơn giản hơn chính là cho thuê và mua bán. Trên thị trường kinh doanh bất động sản, nhiều nhà đầu cơ hiện nay chỉ tập trung vào hoạt động lãi vốn bằng cách mua một mảnh đất và sau đó chờ đợi nguồn bất động sản tăng giá. Tuy nhiên, điều này lại mang tính hên xui khá cao. Và với những nhà đầu tư thành công, họ thường chơi cả hai cuộc chơi này. Ưu tiên mua lại những bất động sản có nhiều tiềm năng tạo ra dòng tiền, cho thuê được.
- Dòng tiền là cuộc chơi không có hồi kết: Nếu như cuộc chơi về lãi vốn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố thị trường. Khi bất động sản ngưng đọng, lúc này lãi vốn trở thành một loại hàng khó tiêu thụ. Ngược lại khi thị trường nóng, thì bất động sản lại trở thành món hàng đắt giá. Còn với dòng tiền, những thị trường có nhu cầu cho thuê lớn như tại TP.HCM, Hà Nội, nhu cầu này là liên tục, và cuộc chơi dòng tiền là bền vững và không có điểm dừng.
- Là nơi mà người giàu có thể gia tăng tài sản của chính họ: Tại sao lại nói như vậy? Bởi vì những người giàu, họ đều ý thức được kinh doanh bất động sản là con đường giúp họ có được tự do về tài chính một cách bền vững, nhanh chóng nhân khối tài sản của họ lên gấp nhiều lần so với hiện tại.
- Giúp ta tận dụng đòn bẩy kinh tế tốt: Nếu bạn mua một bất động sản, đến ngân hàng vay một số tiền lớn để thực hiện giao dịch, khi đó ngân hàng sẽ hỏi về giá trị của bất động sản mà bạn đang định đầu tư. Sau khi bạn đưa ra giá trị của bất động sản đó, nhân viên ngân hàng thường sẽ hỏi bạn có muốn nâng hạn mức vay không. Nếu bạn có thể kê khai thu nhập đủ khả năng để trả nợ, khi đó bạn chỉ cần bỏ 30% tiền ban đầu, 70% còn lại ngân hàng sẽ cho bạn vay khi mà họ đã xét khả năng trả nợ cũng như thẩm định khối bất động sản đó.
7) Làm thế nào để kinh doanh bất động sản hiệu quả
Xây dựng kế hoạch kinh doanh bất động sản
Trước khi bắt đầu sự nghiệp hãy tìm hiểu kế hoạch kinh doanh của bạn bao gồm những gì. Có một kế hoạch kinh doanh cụ thể và rõ ràng đảm bảo bạn đi đúng hướng, đo lường trước những rủi ro khi bạn đi chệch khỏi đường ray và quay trở lại.
Một kế hoạch tốt giúp bạn tự tin tiến về phía trước trong sự nghiệp kinh doanh bất động sản. Bên cạnh đó, ngoài mục đích chính của việc xây dựng kế hoạch kinh doanh bất động sản là đặt mục tiêu và định hướng mà còn quan trọng hơn là bạn có thể từ kế hoạch này làm tài liệu đều xin hỗ trợ tài chính từ các nhà đầu tư hoặc người cho vay.
Nghiên cứu thị trường bất động sản chuyên sâu
Kế hoạch đầu tiên trong bước khởi đầu sự động kinh doanh bất động sản chính là nghiên cứu chuyên sâu, xác định các phân khúc thị trường cụ thể, khu vực thị trường và các đối thủ tiềm năng. Nghiên cứu thị trường giúp bạn nhận định được khu vực thị trường phù hợp nhất với lĩnh vực đầu tư của bạn.
Việc nghiên cứu thị trường ngay từ khi bắt đầu triển khai kế hoạch kinh doanh giúp bạn sớm tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho những phương án không khả thi; áp dụng kỹ năng sở trường đúng với khu vực thì trường phù hợp nhất; cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm thực tế của những người đi trước.
Xây dựng thương hiệu bất động sản
Việc xây dựng thương hiệu chính là để xây dựng uy tín và quảng bá tên tuổi của bạn với quy mô lớn, giúp tên tuổi doanh nghiệp của bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu
Để trở thành một thương hiệu đáng tin cậy bạn cần phải mang tinh thần làm việc trung thực; rõ ràng, minh bạch trong những những thông tin cung cấp. Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, cung cấp cho họ những giá trị khiến họ cảm thấy hạnh phúc với những điều bạn mang đến, chứng minh bạn đến với họ không chỉ để lấy lợi nhuận từ họ.
Lên một kế hoạch cụ thể như chiến dịch quảng cáo, tiếp thị cùng lời phản hồi tích cực từ những khách hàng chứng thực khi làm việc với bạn giúp tên tuổi của bạn tiến xa hơn trong kinh doanh bất động sản.
Báo cáo tài chính bất động sản
Tùy thuộc vào chiến lược đầu tư của mỗi người mà số tiền kinh doanh sẽ khác nhau. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng ta không nắm giữ tình hình tài chính hiện tại của mình. Một kế hoạch kinh doanh tốt là khi bạn biết được nguồn vốn của bạn phù hợp với phân khúc nào, bắt đầu khởi động bằng cuộc chiến lớn hay nhỏ, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào tài chính của bạn.
Việc có một báo cáo tài chính rõ ràng giúp bạn phân loại những chi phí cần sử dụng, những chi phí còn thiếu và tiếp cận với những phương thức vay vốn. Người kinh doanh bất động sản nên linh động trong việc tìm kiếm nguồn vốn đầu tư như việc bạn có thể lựa chọn tài chính cho vay tư nhân, quan hệ đối tác, từ các mối quan hệ gia đình, hoặc trực tiếp vay vốn từ các ngân hàng uy tín (Vietcombank, VP Bank, Viettinbank...) với nhiều dịch vụ phù hợp với bạn. Theo cách đó để đưa doanh nghiệp của bạn hoạt động và biết chính xác nơi cần đến.
Tăng tốc bằng chiến lược tiếp thị bất động sản
Một thương hiệu kinh doanh bất động sản không nên đứng yên một chỗ đợi khách hàng tìm đến bạn, hãy chủ động tìm đến họ. Khách hàng của bạn có thể là những người gần gũi nhất xung quanh cuộc sống mà có thể bạn không nhận ra. Đầu tiên, hãy xác định họ là ai, phân loại khách hàng theo nhân khẩu học (tuổi, khu vực); thói quen, sở thích; trang dịch vụ họ thường sử dụng để áp dụng các phương pháp tiếp thị phù hợp.
Phương thức truyền thống:
+ Tờ rơi/Bandroll/Tạp chí: Chúng ta thường bắt gặp trên đường, khu nhà, ngã ba, ngã tư những bandroll, tờ rơi hàng loạt quảng cáo các thương hiệu bất động sản, dịch vụ ưu đãi dày đặc. Đây là một hình thức tiếp cận được sử dụng lâu dài nhất trong kinh doanh bất động sản, tuy hiệu quả không cao, chi phí tốn kém nhưng vẫn là một phương án có thể lưu tâm. Trước tiên, bạn nên xác định những địa điểm, khu vực phát tờ rơi, treo bandroll đạt hiệu quả cao (ngã tư, các khu nhà đông dân cư đi lại...).
Lựa chọn các trang báo có uy tín, nhiều người theo dõi như Nhân dân, Quân sự, Xã Hội, Tuổi trẻ...đăng tin nơi dễ đọc, dễ nhìn, thông tin ngắn gọn, đầy đủ, hình ảnh bắt mắt. Khảo sát những xu hướng gần đây để tạo ra những ấn phẩm đạt hiệu quả cao.
+ Cold Calling/Radio: Đây là một phương thức tương tác với khách hàng tiềm năng qua hình thức tiếp thị qua điện thoại, đây là một trong những hình thức tiếp thị lâu đời nhất và phổ biết nhất trong việc kinh doanh bất động sản. Để có được những cuộc gọi bán hàng thành công nên kiên trì và sẵn sàng chịu đựng sự từ chối lặp đi lặp lại. Lưu ý không nên gọi điện vào giờ hành chính, đây là khoảng thời gian làm việc căng thẳng của khách hàng mục tiêu, dễ dàng nhận lại sự từ chối tiếp nhận cuộc gọi từ họ.
Các ngôn ngữ miệng bắt tai truyền tải dịch vụ, ưu đãi hấp dẫn thông qua các chuyên mục quả cáo trên radio. Đối tượng tiếp cận của hình thức này chính là các tài xế oto, taxi, xe ôm công nghệ...Đối tượng tiếp cận phương thức này thường là những người từ độ 40 tuổi trở lên, có nhu cầu bất động sản cao.
Phương thức công nghệ hiện đại:
Việc tiếp cận khách hàng trong kinh doanh bất động sản những năm gần đây trở nên dễ dàng hơn bởi việc con người ngày càng trí tuệ, phát minh ra các công cụ ứng dụng trong công việc và cuộc sống hữu ích hỗ trợ công việc dễ dàng và lan tỏa với quy mô lớn hơn.
+ Email, SMS: Gửi Email hoặc tin nhắn khảo sát đến những khách hàng mục tiêu, trong đó nếu rõ thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Đây là phương tiện được sử dụng nhiều và có hiệu quả cao, chi phí thấp trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Chỉ cần một thao tác, hàng trăm khách hàng đã nhận được lời chào của bạn trong vào một phút.
+ Quảng cáo chi phí cao (Google Adword, Facebook Ads...): Phương thức này đạt hiệu quả cao, mang về cho doanh nghiệp của bạn khối lượng khách hàng mục tiêu cao tương đương với số tiền bạn đưa ra. Đây cũng là phương án được sử dụng nhiều nhất trong các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hiện nay.
+ Truyền thông mạng xã hội (Social Media): Đây là công nghệ tạo điều kiện chia sẻ thông tin thông qua việc xây dựng các mạng và cộng đồng ảo. Trên thế giới hiện nay có hơn 3 tỉ người dùng truyền thông mạng xã hội, sức lan tỏa cao hơn so với các phương tiện truyền thông khác.
Đối với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, truyền thông mạng xã hội rất thiết thực trong hoạt động kinh doanh của họ. Họ sử dụng nền tảng để tìm kiếm, tiếp cận khách hàng, điều khiển việc bán hàng thông qua các hoạt động quảng cáo, xúc tiến, nắm bắt xu hướng của khách hàng và cung cấp dịch vụ, hỗ trợ cho khách hàng. Các trang mạng mạng xã hội tiêu biểu như: Website, Facebook, Youtube, Instagram, Blog, Zalo...vô cùng quen thuộc trong cuộc sống.
Nâng cấp và duy trì khả năng hiển thị thương hiệu bất động sản:
Trong kinh doanh bất động sản, việc cạnh tranh căng thẳng giữa các thương hiệu là việc không thể tránh khỏi. Sự tồn tại của doanh nghiệp là một phần chiến lược quan trọng để khách hàng của bạn luôn nhìn thấy bạn với những dịch vụ bất động sản được cung cấp.
Sử dụng các Content (SEO) quảng cáo hiệu quả để chắc chắn trang web bất động sản của bạn xuất hiện trong bảng xếp hạng đầu kết quả tìm kiếm Google. Một doanh nghiệp có tỷ lệ hiển thị cao cần có một trang web rõ ràng, người tiêu dùng có thể tiếp cận trang web của bạn, nơi bạn đã đặt tất cả các chi tiết về doanh nghiệp của bạn.